TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỒNG SƠN VỚI PHONG TRÀO HIẾN MÁU NHÂN ĐẠO NĂM 2021

 

 

 

            Thực hiện kế hoạch số 02/KH-BCĐ ngày 28/9/2021 của BCĐ vận động hiến máu tình nguyện huyện Nam Trực về kế hoạch tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện và tiếp nhận máu năm 2021.

             Trường Tiểu học Đồng Sơn là một trong những đơn vị làm tốt các hoạt động từ thiện – nhân đạo, trong đó, phong trào hiến máu nhân đạo (HMNĐ) được triển khai sâu rộng và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, giáo viên, nhân viên  trong nhà trường.

             Xác định hoạt động HMNĐ là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống tương thân, tương ái, BCHCĐ cùng với chính quyền nhà trường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình về HMNĐ.

             Một trong những tấm gương tiêu biểu là đồng chí Cồ Thị Hương Thủy, đồng chí Trần Xuân Thành, đồng chí Đoàn Văn Tuyên, giáo viên Trường tiểu học Đồng Sơn, xã Đồng Sơn là những người đi đầu trong phong trào HMNĐ của nhà trường, với hơn 8 lần HMNĐ.

hm9

Đ/C CỒ THỊ HƯƠNG THỦY

 

 

hm10

Đ/C TRẦN XUÂN THÀNH

 

hm8

Đ/C ĐOÀN VĂN TUYÊN

 

 

            Đồng chí Cồ Thị Hương Thủy chia sẻ: “Hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe, ngược lại còn giúp cơ thể thay đi lượng máu cũ để tái tạo máu mới chất lượng hơn. Tuy nhiên, hơn cả là những giọt máu của mình có thể cứu sống được người bệnh trong cơn nguy kịch”.

             Đồng chí Đoàn Thị Chi- BTCB-HT nhà trường, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà- PBTCB- Phó HT nhà trường, đồng chí Nguyễn Thị Phương- CTCĐ, đồng chí Vũ Mạnh Liền- GV nhà trường, tuy các đồng chí đã cao tuổi nhưng các đồng chí cũng đã hơn 3 lần tham gia HMNĐ. Không chỉ tích cực tham gia hiến máu, các đồng chí còn là những tấm gương sáng, là tuyên truyền viên, thường xuyên vận động đồng nghiệp, người thân cùng tham gia HMNĐ.

hm1

Đ/C NGUYỄN THỊ THU HÀ

 

hm2

hm5

Đ/C ĐỖ VĂN CHUNG

 

hm4

Đ/C VŨ THỊ HUÊ

 

                 Với suy nghĩ hiến máu cứu người là nghĩa cử cao cả, nhân văn, trường tiểu học Đồng Sơn là đơn vị tích cực đi đầu trong phong trào HMNĐ của huyện nhà.

                  Trong ngày hội HMNĐ( 10/10/2021) tại 2021 tại Nhà Văn hóa Trung tâm huyện Nam Trực, trường tiểu học Đồng Sơn đã vinh dự được Đ/C Nguyễn Quốc Đạt-CT Hội chữ thập đỏ của huyện, đồng chí Trần Văn Hinh – Phó trưởng phòng GD&ĐT đến tặng hoa và chúc mừng.

                                                    hm7

 

 

                      UBND huyện Nam Trực đã tổ chức tôn vinh khen thưởng cho tập thể trường tiểu học Đồng Sơn(12 đồng chí thành công tham gia HMNĐ) và 3 cá nhân điển hình có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền vận động và tham gia hiến máu”. 

anh

 

                   

 

Đồng chí Đoàn Thị Chi- BTCB-HT nhà trường cho biết mình sẽ tiếp tục vận động gia đình, bạn bè, người thân tham gia hiến máu tình nguyện khi có thể, để góp phần chia sẻ yêu thương đối với người bệnh, giúp đỡ kịp thời cho những người cần máu, vì sức khỏe cộng đồng và chính mình, vì một xã hội khỏe mạnh và văn minh./.

  Nguồn: Nguyễn Thị Phương – TTCM Tổ 2