TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỒNG SƠN TỔ CHỨC HỘI THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2020 – 2021

 

                Nhằm đánh giá phong trào thi đua dạy tốt – học tốt của giáo viên và HS nhà trường đồng thời tôn vinh các nhà giáo có chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm tốt, tạo điều kiện cho giáo viên giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau về đổi mới phương pháp dạy học, qua đó góp phần rèn luyện, nâng cao trình độ và chọn ra những nhà giáo xuất sắc tham gia Hội thi “Giáo viên giỏi” các cấp. Sáng ngày 10/10/2020, Trường Tiểu học Đồng Sơn đã tổ chức khai mạc Hội thi “ Giáo viên giỏi ” cấp trường năm học 2020 – 2021.

                   Hội thi giáo viên giỏi cấp trường năm học 2020 – 2021 là một hoạt động chuyên môn nghiệp vụ của các trường Tiểu học. Hội thi được tổ chức định kì hàng năm dưới sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT Nam Trực, BGH Trường Tiểu học Đồng Sơn.

               Việc tổ chức Hội thi “Giáo viên giỏi” nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt” trong giáo viên và học sinh của nhà trường. Tạo cho giáo viên, học sinh trong trường tinh thần say mê, phấn khởi trong dạy và học. Thông qua Hội thi nhằm huy động được sự quan tâm, giúp đỡ của phụ huynh học sinh và các tổ chức, lực lượng xã hội đối với hoạt động dạy và học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

                Thông qua hội thi nhằm tuyển chọn, công nhận và suy tôn giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường, tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy; tổ chức lớp học; khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học; thực hiện mục tiêu Chương trình giáo dục phổ thông 2018; Đổi mới phương pháp và hình thức dạy học theo mô hình lớp học Việt Nam mới VNEN, hình thức dạy học ngoài không gian lớp học, PP Bàn tay nặn bột…Góp phần triển khai các phong trào thi đua trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội và rèn luyện giáo viên tự học và sáng tạo.

              Hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

               Hội thi được tổ chức từ ngày 10/10/2020 đến ngày 14/11/2020. Ngay ngày đầu tiên khai mạc, hội thi đã được GV và HS trong toàn trường tham gia nhiệt tình, sôi nổi. Các tiết học của giáo viên đã mang đến cho HS những trải nghiệm lí thú và những bài học sâu sắc của cuộc sống. Việc tổ chức hội thi đã đảm bảo tính khách quan, trung thực, công bằng, có tác dụng giáo dục, khuyến khích động viên giáo viên học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm giảng dạy quý báu. Sau đây là một số hình ảnh trong hội thi:

 

hg1

HS THẢO LUẬN NHÓM

hg2

CÔ VŨ THỊ HẠNH CÙNG HS TRONG GIỜ HỌC

hg3

CÔ NGÔ THỊ HÀ TRONG GIỜ TIN HỌC

hg4

HS CHIA SẺ BÀI HỌC VỚI TOÀN LỚP

hg6

CÔ VŨ THỊ HÀ CÙNG HS TRONG GIỜ HỌC

hg7

HS ĐANG THẢO LUẬN NHÓM

hg8

HS THẢO LUẬN NHÓM

hg9

CÔ VŨ THỊ HUYỀN VỚI HS TRONG GIỜ HỌC

 NGUỒN: NGUYỄN THỊ THÀNH – TTCM TỔ 4