TRUNG THU 2021 – DẤU ẤN KHÓ QUÊN

 

                    Tết Trung thu là một nét đẹp văn hóa trong truyền thống dân tộc Việt Nam. Hàng năm cứ đến Rằm tháng tám âm lịch, các em thiếu niên và nhi đồng trong cả nước lại được vui chơi và ca hát dưới ánh trăng rằm của mùa thu.

                    Trong bối cảnh dịch Covid- 19 vẫn đang diễn biến phức tạp, để đảm bảo cho học sinh toàn trường được vui tết Trung thu năm 2021 an toàn và thiết thực, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

                      Dịp tết Trung thu năm nay trường Tiểu học Đồng Sơn đã phối  hợp với Đoàn xã, Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh trao tặng 44 xuất quà cho các em học sinh trong trường có hoàn cảnh khó khăn bao gồm bánh, kẹo  hoặc tiền mặt trị giá 100.000 đ tặng cho mỗi em. Bên cạnh đó trường đã tổ chức hoạt động truyền thông để giáo dục cho các em học sinh về giá trị truyền thống của Tết Trung Thu, giúp các em thêm yêu quê hương, đất nước, con người trên trang web của trường.

 

TRUNG THU 1 TRUNG THU10 TRUNG THU12 TRUNG THU 2

 

                Với chủ đề và hoạt động của Tháng hành động vì trẻ em năm 2021 “Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh”, theo đó Tết Trung thu năm nay các nhà trường không tổ chức “Đêm hội trăng rằm” theo thông lệ hằng năm mà sẽ tập trung thực hiện một số hoạt động như: Nghe thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi các cháu thiếu nhi nhân ngày Tết trung thu;  tổ chức liên hoan nhỏ cho các em theo lớp học vào chiều ngày 21 / 9 / 2021 tức là chiều 14/ 8 âm lịch  thông qua tiết Hoạt động trải nghiệm .  

 

TRUNG THU13

TRUNG THU 6 TRUNG THU 9 TRUNG THU3

           Trung thu năm nay để lại nhiều dấu ấn khó quên với các bạn nhỏ trường Tiểu học Đồng Sơn  cho dù các em không được thoả thích vui chơi, được xem múa lân, được rước đèn phá cỗ trông trăng như thường lệ vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng chắc chắn trong lòng các em sẽ không bao giờ quên một mùa Trung thu đặc biệt - Trung thu 2021.

                                                                          Đồng Sơn ngày 2 tháng 10 năm 2021

 TPCM TỔ 1 – LÊ THỊ THO