Tích cực khắc phục hậu quả cơn bão số 1

TÍCH CỰC KHẮC PHỤC HẬU QUẢ CƠN BÃO SỐ 1

Chiều ngày 27/7/2016, nghe tin về cơn bão số 1 sẽ đổ bộ trực tiếp vào hai tỉnh Thái Bình và Nam Định, BGH nhà trường đã đến cùng với bảo vệ nhà trường thực hiện một số công việc để phòng chống bão như: dùng dây thép nhỏ chốt tất cả các cửa sổ phòng học, phòng chức năng, kiểm tra và chèn lại cửa chớp, cửa kính của các phòng chức năng, kê lại một số đồ dùng, dụng cụ trong các phòng học phòng chức năng và đặc biệt quan tâm đến các đồ điện tử gồm: máy in, máy tính, đàn, loa đài và các vật dụng khác.

Nhờ có được sụ chuẩn bị phòng chống bão nên đêm 27/7/2016, khi bão đổ bộ vào thì hầu như không gây thiệt hại gì về cơ sở vật chất của các phòng học, phòng chức năng. Phần lớn những thiệt hại do bão số 1 gây ra tập trung vào các loại cây trong  trường. Tổng cộng thiệt hại thống kê được bao gồm: 1 biển hiệu của trường;  2 tấm mica ở bảng tin; 12 cây bị ăn quả và cây bóng mát bị bật gốc; 1 cây bàng bị quật gãy ngang thân; các loại cây ăn quả trong trường như: xoài, bưởi, hồng xiêm, ổi, na, mít, chanh… đều bị rung hết quả.

Ngay sau khi bão số 1 đi qua, hầu hết cán bộ, giáo viên và nhân viên trong trường đã đến để khắc phục những hậu quả do bão số 1 gây ra. Những cây bóng mát và cây ăn quả bị bật gốc đã được dựng lại và chống cẩn thận. Những cành cây bị gẫy được thu dọn tập trung tại một khu vực. Các phòng học phòng chức năng đã được quét dọn và sắp xếp, bố trí lại các trang thiết bị. Với thời gian 1,5 ngày hậu quả do bão số 1 gây ra cũng đã được khắc phục. Tuy thiệt hại không nhiếu, nhưng để số cây của trường có thể phát triển xanh tốt trở lại cũng phải mất một thời gian khá dài. Nhà trường đang tích cực tu bổ cơ sở vật chất và cảnh quan trường lớp để chuẩn bị đón chào năm học mới 2016-2017 với hy vọng một năm học mới có nhiều thành quả tốt đẹp.