TẾT TRỒNG CÂY CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỒNG SƠN

 

 

                   “Mùa xuân là Tết trồng cây

          Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”.

          Hưởng ứng lời dạy của Bác, ngày nay,  “Tết trồng cây” đã trở thành một phong trào sâu rộng, một nét đẹp trong văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam. Mỗi năm, khi Tết đến, Xuân về, phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác” lại được tổ chức trên khắp mọi miền đất nước.

          Đầu năm 2021, tại phiên họp Quốc hội, Thủ tướng chính phủ đã đề xuất sáng kiến trồng 1 tỷ cây xanh trong 5 năm tới. Đề xuất này nhận được sự đồng tình hưởng ứng của nhân dân cả nước.

           Từ năm học 2019 – 2020, trường Tiểu học Đồng Sơn được thành lập, trường có 3 điểm trường với diện tích hơn 30000m2. Không gian dành cho học sinh học tập, vui chơi và diễn ra mọi hoạt động của nhà trường rất rộng lớn. Nhà trường không thể cùng lúc tổ chức Tết trồng cây ở cả ba điểm trường nên năm học 2020-2021, trường Tiểu học Đồng Sơn tổ chức Tết trồng cây nhớ ơn Bác vào các ngày thứ bảy và chủ nhật trong tháng 2 và đầu tháng 3. Tết trồng cây năm nay có sự tham gia của các thầy cô giáo, các em học sinh và sự đồng lòng góp sức của các bậc cha mẹ học sinh trong trường.

        Trong Tết trồng cây năm nay, nhà trường đã trồng được:

  • Cây ăn quả
  • Cây bóng mát
  • Cây hoa, cây cảnh

              Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, sâu sắc, không chỉ làm đẹp cho cảnh quan nhà trường, mà còn tạo môi trường dạy và học luôn “Xanh – Sạch – Đẹp”, đồng thời giáo dục ý thức bảo vệ, giữ gìn vệ sinh môi trường của học sinh. Đây cũng là hoạt động giúp điều hoà khí hậu, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu, ngăn chặn thiên tai, mang đến lợi ích kinh tế, đem lại màu xanh nên thơ góp phần làm đẹp cho quê hương, đất nước. 

           Sau đây là một số hình ảnh trong buổi lễ “Tết trồng cây” đầu xuân Tân Sửu năm 2021:          

 

tc tc1 tc2 tc3 tc4 tc5 tc6 tc7 tc8 tc9 tc10 tc11 tc12 tc13 tc14 tc15 tc16