TÂM SỰ NHÀ GIÁO

       Người thầy chính là một người nông dân gieo tri thức. Nhưng người nông dân ấy không được phép cắt bỏ những chiếc lá sâu mà phải chữa lành những vết sâu ấy. Đó là một công việc hết sức khó khăn. Bản lĩnh của người thầy là chấp nhận những cá tính khác nhau! Thầy cô không chỉ hi sinh công sức và thời gian của mình mà còn dành trọn cả tình yêu thương và sự bảo bọc cho những đứa trẻ non nớt vẫn còn bỡ ngỡ trước cái xã hội rộng lớn này. Những đứa trẻ ấy ngơ ngác nhìn ra cuộc đời với sự dẫn dắt và tình yêu thương của thầy, của cô.

         Bánh xe thời gian cứ quay lặng lẽ, học trò dần trưởng thành sau mỗi bài học, sau những buổi đứng lớp của các thầy các cô. Cuộc sống có biết bao biến đổi nhưng nào đâu làm phai mờ đi tình cảm của người thầy người cô dành cho học dành cho học sinh thân yêu. Tình cảm ấy thiêng liêng, cao quý biết nhường nào. Tình yêu thương ấy đã sưởi ấm tâm hồn của biết bao người học sinh trong suốt cả cuộc đời .

           Và mỗi năm cứ đến ngày 20/11, toàn thể học sinh trên khắp đất nước Việt Nam lại nhiệt liệt chào mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam. Trong không khí tưng bừng dào dạt niềm vui ấy, các thầy cô trường Tiểu học Đồng Sơn chúng tôi thực sự xúc động trước những nghĩa cử, những ân tình mà toàn xã hội đã và đang dành cho những người Thầy. Với tinh thần “tôn sư trọng đạo” ngàn đời của dân tộc ta, các tầng lớp nhân dân đã mang đến cho chúng tôi những xúc cảm vô bờ. Đó là những tình cảm quý báu ràng buộc chúng tôi, là lý tưởng để cho chúng tôi cống hiến toàn bộ tri thức của mình cho sự nghiệp giáo dục.

Vẫn biết rằng nghề giáo ngày nay còn rất nhiều khó khăn, người thầy giáo không chỉ có lòng yêu nghề, mến trẻ mà còn phải sống có lý tưởng và bản lĩnh mới có thể vững vàng bám trụ trường, lớp, nhưng trước niềm tin mà quý thầy cô đi trước giao cho chúng tôi – những người đang tiếp tục ươm mầm cho sự nghiệp “trồng người” chúng tôi xin hứa sẽ không phụ lòng kỳ vọng ấy.

Thật hạnh phúc khi được là người được đưa đò qua sông rồi thấy học trò của mình học giỏi trưởng thành. Nhân ngày này chúng tôi rất muốn nhắn nhủ đến các học trò thân yêu của mình rằng: “Người thầy không thể nào dạy tốt được khi không có sự hỗ trợ hợp tác tốt từ phía học sinh, chính các em là nguồn cảm hứng là động lực đến trường và thực hiện công tác của người thầy”. Nhân dịp này chúng tôi gửi lời cảm ơn tới các em bởi sự động viên, quan tâm tới các thầy cô. Chính các em là nguôn sức mạnh để chúng tôi dành trọn tâm huyết với nghề. Bởi chính nghề này đã đem đến cho chúng tôi thật nhiều nụ cười và ánh mắt hồn nhiên không dễ gì tìm thấy ở một nghề nào khác.

            Hôm nay, những nỗi vất vả, nhọc nhằn của chúng tôi được đền đáp bằng những bó hoa, những lời chúc vô cùng ý nghĩa của học trò mà mình đã và đang dạy dỗ, bảo ban. Trên khuôn mặt của mọi người rạng rỡ một nụ cười. Vâng, chúng tôi hạnh phúc, hạnh phúc không phải vì được đền đáp mà hạnh phúc vì được nhìn thấy những đứa con tinh thần mà mình đã coi như một phần của cuộc đời , đang ngày một trưởng thành!

Một số hình ảnh trong buổi tọa đàm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11: 

2012 2013 2014 2015

2016 2017 2018 2019

 

Nguồn: Võ Thị Thùy Dương – TTCM Tổ 3