TÂM SỰ NHÀ GIÁO TRONG NGÀY TRUYỀN THỐNG

                 “Viên phấn trắng hướng cuộc đời bay bổng

Mực đỏ chấm bài là máu chảy từ tim”.

              Tháng 11 lại về mang theo cơn gió thu nhè nhẹ mơn man trên cánh hoa bằng lăng tím, mang theo ánh nắng dịu dàng, trong trẻo, mang theo cả những cảm xúc khó tả…Tháng 11 nhắc chúng ta hướng về những truyền thống tốt đẹp của dân tộc: truyền thống “tôn sư trọng đạo”. Truyền thống ấy được tiếp nối qua các thế hệ, tỏa sáng trong mọi thời đại, là mạch nguồn bền bỉ nuôi dưỡng tinh thần hiếu học, coi trọng giáo dục của nhân dân ta.

                  Năm nay, Ngày Nhà giáo Việt Nam đối với thầy trò trường Tiểu học Đồng Sơn thật đặc biệt! Đây là năm đầu tiên chúng ta đón một ngày 20/11 không cờ hoa, cũng không có các hoạt động văn nghệ, thể thao như thường lệ. Thầy trò chỉ có thể gặp nhau qua màn hình, gửi lời chúc, động viên qua các ứng dụng trực tuyến.

          Dịch COVID – 19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống xã hội. Giáo dục và đào tạo là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch này, nhưng đây cũng là cú hích để chúng ta thay đổi tư duy, phát huy sự sáng tạo trong mỗi cá nhân, gia đình, nhà trường, nâng cao khả năng thích ứng với hoàn cảnh mới và là cơ hội thúc đẩy chuyển đổi số, đổi mới trong giáo dục. Có thể nói trong bất kỳ hoàn cảnh nào dù khó khăn đến đâu, thầy cô trường Tiểu học Đồng Sơn đã chủ động, linh hoạt chuyển đổi sang phương thức dạy học trực tuyến. Nhiều thầy cô đã phát huy sáng tạo tìm mọi cách để đưa bài học, kiến thức đến với học trò. Các thầy cô đã khắc phục khó khăn, thách thức để việc học tập của học sinh không bị gián đoạn – ngay cả khi dịch bệnh ở thời điểm căng thẳng nhất. Các thầy cô giáo đã biến nguy cơ, thách thức thành cơ hội và động lực để đổi mới giáo dục. Vì vậy, ngày 20/11 năm nay, tuy không sôi nổi, không cầu kì, không có sự tham gia của học sinh nhưng vẫn mang đầy đủ giá trị!

             Xin chúc mừng các thầy cô giáo đã hoàn thành xuất sắc “ nhiệm vụ kép”! Kính chúc các thầy cô và toàn thể cán bộ công nhân viên của nhà trường luôn dồi dào sức khỏe, đạt được mọi thành tích cao trong năm học 2021 – 2022. Đồng thời, chúc tất cả chúng ta vững tin vượt qua đại dịch để hoàn thành tốt sứ mệnh cao cả của mình.

Nguồn: Võ Thị Thùy Dương – TTCM tổ 3