Ngày hội Trung thu 2022

“Trung thu trăng sáng như gương

Bác Hồ ngắm cảnh nhớ thương nhi đồng.”

     Theo vòng tuần hoàn của thiên nhiên, mùa hè qua đi nhường chỗ cho mùa thu mát mẻ. Mùa thu đến khẽ khàng nhưng mang bao niềm vui của trẻ thơ: Tết Trung thu – Tết của thiếu nhi. Thật là hồi hộp và háo hức biết bao!

     Thực hiện Kế hoạch của UBND huyện về việc tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu năm 2022, ngày 9/9/2022 (tức 14 tháng 8 Âm lịch) UBND xã Đồng Sơn đã phối hợp với các nhà trường tổ chức vui Tết Trung thu cho các em học sinh các cấp từ mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn xã nhà nhằm tạo điều kiện cho tất cả các em được đón Tết Trung thu an toàn, lành mạnh, thân thiện, bình đẳng và bổ ích. Mùa trăng năm nay đặc biệt hơn bởi suốt một năm qua chống chọi với dịch bệnh Covid-19 mọi hoạt động vui chơi của các em bị ngưng lại.

          Trung thu 2022 lại là một trung thu đặc biệt nữa khi thời tiết không ủng hộ. Suốt cả ngày 14 tháng 8 âm lịch, trời mưa như trút nước nên không thể cắm trại thu cho các em thiếu niên được. Tuy nhiên, một chương trình liên hoan văn nghệ “ Vui hội trăng rằm” vào tối ngày 14 Âm lịch tại nhà văn hoá xã là một trong những chương trình thu hút đông đảo các em học sinh và các bậc phụ huynh tham gia nhất.

     Đến tham gia chương trình đêm hội trăng rằm, về phía chính quyền xã có ông Đoàn Văn Trường – Bí thư Đảng bộ xã Đồng Sơn. Ông Tạ Quang Chinh chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Đồng Sơn. Về phía nhà trường có toàn thể BGH, các thầy giáo – cô giáo, và toàn thể các em học sinh. Về phía phụ huynh có đại diện hội cha mẹ học sinh các cấp cùng toàn thể bà con nhân dân đã về dự.

      Mở màn đêm hội trăng rằm bác Đoàn Văn Trường Bí thư Đảng bộ xã Đồng Sơn và  bác Vũ Thượng Thứ – Chủ tịch Hội Khuyến học xã lên trao những phần quà ý nghĩa cho các cháu hoc sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đây là những phần quà nhỏ đầy ý nghĩa, giúp các em có một tết trung thu vui vẻ từ đó vươn lên cố gắng trong học tập hơn.

tqtt tqtt1

Bác Đoàn văn Trường và bác Vũ Thượng Thứ trao quà cho các em

 

     Tiếp đến là chương trình văn nghệ của các em học sinh. Năm nay chương trình văn nghệ được ban tổ chức dàn dựng rất độc đáo, hấp dẫn người xem. Những tiết mục văn nghệ của các em học sinh mầm non, Tiểu học và trung học cơ sở, đoàn thanh niên xã luân phiên nhau thể hiện. Mỗi tiết mục đều có nét sôi động đặc trưng riêng nhưng tất cả các tiết mục đều mang đến niềm vui cho các khán giả. Chương trình văn nghệ được các em tham gia tại Nhà văn hóa xã Đồng Sơn.

          Sau đây là 1 số hình ảnh đã được tổ chức tại trường Tiểu học Đồng Sơn như sau:     

mhtt nthuong

Tiết mục văn nghệ khu Nam Thượng

mhttnthanh

Tiết mục văn nghệ khu Nam Thành

mhttnđ1

Tiết mục văn nghệ khu Nam Đồng

mst1 mst

         Múa sư tử

        “Đêm hội trăng rằm” – vui Tết Trung thu năm 2022 đã kết thúc với nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn, bổ ích, giàu tính truyền thống.

     Sau buổi lễ không thể thiếu được sự động viên khích lệ của Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân xã Đồng Sơn.

tq1

Bác Tạ Quang Chinh – Chủ tịch xã Đồng Sơn đại diện đã trao quà cho các cháu.

 

tq

Bác Cồ Thị Hương – đại diện cho Công ty trao quà cho các cháu

    lh1 lh2

Đây là hình ảnh liên hoan của các em thiếu niên.

           Sáng ngày 15/8, trời tạnh ráo, các em được tham gia liên hoan cơm trưa cùng các đoàn thể tại thôn xóm. Bữa trưa đông vui, nhộn nhịp với những món ăn truyền thống của địa phương cũng góp phần để lại những đấu ấn khó quên trong dịp Tết trung thu năm nay.

        Cứ như thế, mỗi mùa Trung Thu đến lại để lại trong lòng mỗi người những dư âm không thể nào phai. Giữ được vẻ hân hoan, náo nức của cái Tết cũng chính là giữ được màu tươi sáng trong bản sắc văn hóa của dân tộc ta. Và đặc biệt hơn cả, ngày Tết Trung thu đã thắt chặt tình cảm gắn bó, thương yêu của các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh đối với các em học sinh. Trung thu năm nay thực sự đã để lại trong kí ức các em nhiều ấn tượng sâu sắc, góp phần gây hứng thú cho các em bước vào năm học mới đạt nhiều thành công tốt đẹp.                  

Nguồn: Vũ Thị Hạnh – TTCM Tổ 5