NGÀY HỘI “ CHUNG TAY XÂY DỰNG NGÔI TRƯỜNG SINH THÁI” CẤP HUYỆN TỔ CHỨC TẠI MIỀN 4

NGÀY HỘI “ CHUNG TAY XÂY DỰNG NGÔI TRƯỜNG SINH THÁI”

CẤP HUYỆN TỔ CHỨC TẠI MIỀN 4

                 Sáng ngày 10/01/2020, tại khu Nam Đồng của trường Tiểu học Đồng Sơn đã diễn ra ngày hội “Chung tay xây dựng ngôi trường sinh thái” của 4 trường Tiểu học trong miền 4. Về dự ngày hội “Chung tay xây dựng ngôi trường sinh thái” có:

– Thầy Trần Văn Hinh – Phó Phòng Giáo dục huyện Nam Trực;

– Thầy Dương Viết Bổng – chuyên viên Phòng giáo dục;

– Các thầy cô trong Ban giám khảo;

– Các các thầy cô giáo trong ban giám hiệu và giáo viên của các trường trong miền.

– Tham gia ngày hội “Chung tay xây dựng ngôi trường sinh thái” còn có các bậc cha mẹ học sinh các nhà trường; các học sinh đại diện cho các trường trong miền tham gia ngày hội này.

                 Phong trào “Chung tay xây dựng ngôi trường sinh thái” đã được các nhà trường tổ chức tuyên truyền, phát động, xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện ngay từ  đầu năm học 2019 – 2020.  Tổ chức ngày hội “Chung tay xây dựng ngôi trường sinh thái” là dịp, là cơ hội để các thầy cô giáo thể hiện tình yêu đối với nghề dạy học, thể hiện sự yêu trường, yêu lớp, tâm huyết với học sinh. Đây cũng là dịp để các em học sinh thể hiện bản lĩnh, sự tự tin, các kĩ năng sống cơ bản  và cũng là dịp để các bậc cha mẹ học sinh thể hiện sự quan tâm chung sức cùng tham gia vào các hoạt động nhà trường. Tất cả đều thể hiện sự chung tay, góp sức khởi tạo và duy trì môi trường giáo dục tốt nhất về cơ sở vật chất, về tâm hồn và tình cảm dành cho học sinh.

                Trong không khí tưng bừng của ngày hội, thầy và trò các nhà trường đã mang đến cho mọi người 4 nội dung: Tìm kiếm tài năng; Thuyết trình tranh luận; Tìm hiểu kiến thức và Trưng bày sản phẩm, đồ dùng dạy học tự làm, sản phẩm STEM tái chế, STEM chuyển động do chính bàn tay của giáo viên, của học sinh ở các câu lạc bộ của các nhà trường làm ra.

            Mở đầu ngày hội là nội dung Tìm kiếm tài năng với những màn biểu diễn hết sức độc đáo và thú vị như tiểu phẩm Táo quân, Tấm Cám, múa hát, độc tấu đàn  đã mang những tiếng cười rộn rã vui tươi, đồng thời mang đến những bài học hết sức ý nghĩa về việc chung tay bảo vệ ngôi trường sinh thái.

PTNL

   Tiểu phẩm Táo quân – Trường Tiểu học Đồng Sơn

PTNL0

TẤM CÁM GIỮ VỆ SINH MÔI TRƯỜNG – TH BÌNH MINH

PTNL1

MÚA HÁT – TRƯỜNG TIỂU HỌC NAM DƯƠNG

PTNL2

ĐỘC TẤU ĐÀN – TH NAM THÁI

                   

                             Phần Tranh luận giữa học sinh của các nhà trường trong miền diễn ra thật sôi nổi, kịch tính, thể hiện được sự tự tin, khả năng giao tiếp nhanh nhẹn, xử lý tình huống khá hợp lí được khán giả cổ vũ nhiệt tình, sôi nổi.

PTNL3

TRANH LUẬN: NAM DƯƠNG – NAM THÁI

               

                           Phần thi Ứng dụng trải nghiệm là cơ hội để các em học sinh các nhà trường thể hiện được vốn hiểu biết phong phú, đa dạng về kiến thức Toán học, Tiếng Việt, Âm nhạc, Mĩ thuật, Lịch sử – Địa lí, Kĩ năng sống,… Đây cũng là phần thi mà các em sử dụng các kiến thức đã học để giải quyết những vấn đề xảy ra trong đời sống hàng ngày. Phần thi này hết sức thú vị nhưng cũng không kém phần hấp dẫn của các đội chơi.

PTNL6

ỨNG DỤNG TRẢI NGHIỆM – PHẦN THI CÁ NHÂN

PTNL5

PHẦN THI: TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ

                     

                 

                            Phần cuối của ngày hội cũng là phần vô cùng hấp dẫn với những góc Trưng bày sản phẩm, đồ dùng dạy học tự làm, sản phẩm tái chế tự làm của giáo viên, của học sinh. Các nhà trường trong miền đã mang đến hội thi rất nhiều sản phẩm được làm từ những nguyên vật liệu gần gũi, thân thiện với môi trường nhưng lại thể hiện được sự sáng tạo, tinh tế, có nhiều tác dụng, tính thẩm mĩ cao. Đây cũng là những sản phẩm từ các câu lạc bộ đã được lựa chọn để trưng bày tại hội thi. Ý nghĩa hơn cả đó là những vật liệu từ các sản phẩm tái chế và do chính bàn tay thầy trò với sự sáng tạo của mình đã làm ra.

PTNL7 PTNL12 PTNL11PTNL10 PTNL9 PTNL8

                     

                        Ngày hội “Chung tay xây dựng ngôi trường sinh thái” đồng thời còn là hoạt động trải nghiệm có nội dung giáo dục sâu sắc tác động đến ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường của học sinh góp phần xây dựng ngôi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn và hạnh phúc.

                                          Nguồn:Nguyễn Thị Thành – TTCM Tổ 4