KODU, ROBOTIC, sân chơi sáng tạo dành cho HS tiểu học

         Thực hiện kế hoạch năm học 2021-2022, với mục đích tạo ra sân chơi lành mạnh và bổ ích giúp học sinh được trải nghiệm và tích lũy kiến thức, kĩ năng cần thiết để phát triển bản thân; tạo điều kiện thuận lợi để học sinh được vận dụng kiến thức học tập vào thực tế; thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện, sáng tạo khoa học, kĩ thuật trong các nhà trường và kỉ niệm 132 năm ngày sinh của Bác Hồ. Ngày 19 tháng 5 vừa qua, PGD đào tạo huyện Nam Trực tổ chức cuộc thi Robotic và Lập trình Kudo tại Trường Tiểu học Nam Tiến.

          Cuộc thi chính là một sân chơi trí tuệ giúp các bạn nhỏ hiểu rõ hơn tầm quan trọng của công nghệ đối với con người, đời sống. Đồng thời, có thêm kinh nghiệm trong việc áp dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tế trong cuộc sống.

        Với yêu cầu mỗi đội tự thiết kế và chế tạo một Robot Chiến binh bảo vệ môi trường cùng nhiệm vụ thi đấu là: Trong một lần dạo quanh Trái đất, chiến binh bảo vệ môi trường lạc vào một công viên có khá nhiều rác và ít cây xanh. Chiến binh bảo vệ môi trường liền bắt tay vào việc dọn rác và trồng thêm cây xanh.

         Các học sinh trong đội tuyển (có 6 học sinh lớp 5 thi Robotic và 10 học sinh khối 1,2 thi Kudo) đã tích cực tập luyện điều khiển Robot theo đúng yêu cầu và thực hiện nhiệm vụ với mong muốn đạt được kết quả tốt nhất.

      Trường Tiểu học Đồng Sơn, với sự chuẩn bị chu đáo của các thầy cô phụ trách và các thí sinh tham gia thi cuộc thi đã diễn ra theo dự kiến, các thí sinh thuận lợi hoàn thành nhiệm vụ của mình. Không khí cuộc thi vô cùng sôi động, kịch tính, các thí sinh tham gia nhiệt tình, tích cực và chủ động, thực hiện tốt luật thi đấu, giám khảo làm việc nghiêm túc, khách quan.

       Sau hơn 4 tiếng thi đấu tích cực của các thí sinh, với tinh thần thi đấu fair play, nhà trường đã giành giải Khuyến Khích ở cả hai mảng thi.

Sau đây là những hình ảnh về cuộc thi.

robo robo1 robo2