HỌC SINH TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỒNG SƠN TRẢI NGHIỆM VỚI CÁC CUỘC THI, GIAO LƯU TRONG THÁNG 4/2021

 

                Với hình thức học tập “Học mà chơi, chơi mà học” thì Violympic quả là một sân chơi trí tuệ hấp dẫn, thu hút mọi học sinh tham gia. Ở đó, các em được ôn luyện kiến thức một cách thoải mái, không bị gò bó bởi những lời nhắc nhở, thúc giục. Điều đáng nói là dù dưới hình thức nào thì nội dung các bài thi cũng hướng về việc ôn luyện hoặc khai thác sâu các kiến thức đã học trong thời gian trước đó.  Đây chính là cơ hội tốt nhất để học sinh luyện tập, ôn tập, củng cố kiến thức đã học và rèn luyện kĩ năng giải các bài tập nâng cao. Không những vậy, đây cũng chính là sân chơi Công nghệ, giúp học sinh có thể chuẩn bị tâm thế trước yêu cầu hội nhập của xã hội đang ngày càng phát triển.

           Thấy được vai trò quan trọng của sân chơi này, trong nhiều năm trở lại đây, trường Tiểu học Đồng Sơn luôn tu bổ cơ sở vật chất để tạo điều kiện tốt nhất cho các em tham gia. Số lượng học sinh tham gia rất đông. Nhà trường đã tổ chức các kì thi cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh… Học sinh hào hứng tham gia nhiều và đạt kết quả khá cao. Năm học 2020-2021, trường có 44 học sinh lớp 5 và 4 HS  lớp 4 dự thi Violympic Toán – Tiếng Việt và Toán – Tiếng Anh vòng thi cấp Quốc gia.

             Ngoài ra, trong tháng tư này, nhà trường còn tổ chức cuộc thi “ Viết chữ đúng và đẹp” thu hút rất nhiều học sinh từ khối 2 đến khối 5 tham gia. Rèn chữ viết là một việc làm có ý nghĩa vô cùng quan trọng, nhất là đối với học sinh tiểu học. Rèn luyện cho học sinh viết đúng, viết đẹp, viết đảm bảo tốc độ không chỉ tạo điều kiện cho các em học tốt các môn học mà thông qua đó giáo dục tính kiên trì cẩn thận, tinh thần kỷ luật và óc thẩm mỹ. Ngoài ý nghĩa đó viết chữ đẹp còn nhằm tôn vinh vẻ đẹp của chữ Việt và thể hiện sự gìn giữ giá trị Văn hóa Việt. Rèn chữ viết là để học sinh trau dồi kỹ năng viết chữ, kỹ năng trình bày, thúc đẩy và phát huy vai trò của giáo viên, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy giáo dục toàn diện của các nhà trường. Thiết nghĩ, vào thời điểm hiện nay, khi Công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, nó tác động không nhỏ đến tâm lý phụ huynh và các em học sinh và đã có nhiều người cho rằng viết chữ đẹp không cần thiết nữa. Đó là một quan niệm sai lầm vì chúng ta không phải chỉ dạy chữ mà còn phải dạy người. Vì vậy chúng ta cần phải thường xuyên tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò ý nghĩa của việc “Giữ vở sạch – viết chữ đẹp”, mỗi một giáo viên phải tích cực, có nhiều giải pháp hơn nữa để nâng cao chất lượng hiệu quả phong trào này. 

            Một số hình ảnh của hội thi:

gt1 gt2 gt3 gt4 gt5

Nguồn: Võ Thị Thùy Dương – TTCM Tổ 3