ĐỒ DÙNG DẠY HỌC TỰ LÀM- MANG NHIỀU Ý NGHĨA THIẾT THỰC TRONG DẠY VÀ HỌC

            Hưởng ứng cuộc triển lãm trưng bày “ĐỒ DÙNG DẠY HỌC TỰ LÀM” của ngành giáo dục năm học 2017 – 2018. Ngày 9 – 12 – 2017, Trường Tiểu học Nam Thượng  đã tổ chức thành công Hội thi “ĐỒ DÙNG DẠY HỌC TỰ LÀM” cấp trường. Tham gia hội thi mỗi giáo viên, mỗi lớp có ít nhất 1 đồ dùng được làm từ các chất liệu quen thuộc, dễ tìm. Tuy vậy, các sản phẩm rất phong phú, đa dạng, có tính chất thẩm mĩ  cũng như về hiệu quả sử dụng. Nhiều đồ dùng được làm rất công phu và có thể sử dụng trong quá trình dạy học đối với nhiều tiết học, nhiều môn học. Đồ dùng dạy học tự làm nhằm bổ sung những thiết bị còn thiếu, phát huy được việc tự làm và sử dụng đồ dùng dạy học của giáo viên, học sinh, PHHS đáp ứng yêu cầu về tính trực quan trong dạy học và khuyến khích phong trào tự làm đồ dùng dạy học trong nhà trường với mục đích sử dụng phương tiện trực quan vào công tác giảng dạy để nâng cao chất lượng dạy và học.

Hội thi “ĐỒ DÙNG DẠY HỌC TỰ LÀM” cấp trường còn là dịp cho cán bộ giáo viên thể hiện tài năng, sự sáng tạo, niềm say mê nghiên cứu khoa học của mình. Là nơi để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về làm đồ dùng dạy học, qua đó khơi dậy và nhân rộng phong trào tự làm đồ dùng dạy học trong toàn trường.

Các đồ dùng dạy học tự làm được trưng bày ngay góc học tập của từng lớp học. Sáng ngày 9 -12-2017 ,  Ban giám khảo của trường đã chấm điểm cho các bộ đồ dùng của từng lớp,  hội thi cấp trường đã diễn ra trong không khí sôi nổi và nghiêm túc. Mỗi sản phẩm đều có bài thuyết minh rất cụ thể về ý tưởng, cách làm, chất liệu,cách sử dụng cũng như tác dụng và hiệu quả của đồ dùng đó. Tổng số có 20 đồ dùng dự thi, thì tất cả các đồ dùng đều đạt tiêu chí sư phạm , sáng tạo cũng như hiệu quả sử dụng cao.  Ban giám khảo đã tổng hợp và lựa chọn được 5 bộ đồ dùng dạy học tự làm và 7 sản phẩm mĩ thuật của học sinh từ khối 1 đến khối 5 tham dự Triển lãm cấp huyện Miền 4 đặt tại trường TH Nam Thành vào sáng ngày 21/12/2017. 

Sau đây là một số hình ảnh về Hội thi  cấp trường và Triển lãm cấp huyện:

image001 image002 image003 image004 image005 image006 image007 image008

 

Người viết : Đoàn Thị Kim Anh