DẠY NGOÀI KHÔNG GIAN LỚP HỌC

            Thực hiện kế hoạch năm học 2017-2018, trường Tiểu học Nam Thượng tổ chức các hoạt động chuyên môn sôi nổi và có nề nếp như: Hội thi giáo viên giỏi; Sinh hoạt chuyên môn định kỳ; Tổ chức và tham gia các lớp tập huấn do các cấp quản lý giáo dục tổ chức; Xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; Dạy ngoài không gian lớp học. Một trong những hoạt động được nêu trên thì hoạt động đưa tiết học ra ngoài không gian lớp học được nhà trường tổ chức khá hiệu quả.

              Ngay từ đầu năm học, cá nhân giáo viên đã đăng ký với nhà trường về các hoạt động trải nghiệm và các tiết dạy ngoài không gian lớp học sẽ được thực hiện trong năm học vào đăng ký giảng dạy cá nhân trong đó ghi rõ nội dung và thời gian sẽ thực hiện nội dung đã đăng ký. Các nội dung này được BGH nhà trường theo dõi quá trình thực hiện và kiểm tra kết quả thường xuyên vì vậy mà các hoạt động trải nghiệm sáng tạo và các tiết học ngoài không gian lớp học được tổ chức hết sức tự nhiên và mang lại hiệu quả thiết thực. Đúng như Bác Hồ đã nói” Học đi đôi với hành” , các hoạt động trải nghiệm sáng tạo và các tiết dạy ngoài không gian lớp học thực sự là những trải nghiệm vô cùng thiết thực và với các em học sinh. Những điều các em tiếp thu được vừa gắn liền với đời sống sinh hoạt hàng ngày của con người, vừa giúp các em khám phá những sự vật hiện tượng trong tự nhiên và cũng giúp các em giải quyết được trất nhiều tình huống nảy sinh trong cuộc sống mà nếu chỉ học trên sách vở các em sẽ không bao giờ có được.

             Cùng với các tổ chuyên môn khác trong trường thì các giáo viên trong tổ 1 thực hiện rất tốt các hoạt động trải nghiệm sáng tạo và các tiết dạy ngoài không gian lớp học. Một trong những tiết dạy ngoài không gian lớp học gây được nhiều hứng thú và đạt được kết quả tốt đó là tiết Tự nhiên và xã hội lớp 1 với bài “ Cây gỗ” do cô giáo Nguyễn Thị Tâm lớp 1B thực hiện. Trong tiết học, học sinh rất tích cực tìm hiểu những kiến thức theo yêu cầu của cô giáo mà chúng tôi cũng khá bất ngờ khi trước những cái cây thân thuộc với các em hàng ngày khi được giao nhiệm vụ tìm hiểu các em lại tỏ ra rất là hào hứng với những hành động khá tự nhiên như ôm lấy thân cây, sờ vào lá cây, thân cây để cảm nhận. Với chúng tôi những giáo viên trực tiếp dự giờ cũng thấy rất vui khi thấy việc dạy và học trong nhà trường đã thực sự chuyển mình để học sinh ngày càng được trải nghiệm nhiều hơn, năng động hơn và trở thành những người chủ tương lai của đất nước một cách chủ động tự tin và theo kịp với bước tiến của nhân loại.

                                                                                                              TTCM TỔ 1

                                                                                                     Ngô Thị THanh Hương

 

         Sau đây là những hình ảnh của tiết Tự nhiên xã hội: “Cây gỗ”

999999 dh6 dh8 dh10 33333 77777 88888 dh1