BÀI THU HOẠCH “CHÚNG EM VUI TẾT TRUNG THU 2020″

 

 

             Em đã được tham gia rất nhiều Tết Trung thu, nhưng ấn tượng nhất với em là Trung thu năm 2020 bởi vì năm nay em lên lớp 5 được cắm trại cùng với các anh chị cấp II.

            Sáng 14-8, âm lịch chúng em cùng các thầy cô giáo và các bạn ra nghĩa trang liệt sĩ xã nhà để làm vệ sinh và thắp hương trên mộ các anh hùng liệt sĩ. Với lòng thành kính, chúng em đã vệ sinh nghĩa trang thật sạch sẽ, sau đó báo công lên các anh hùng liệt sĩ. Như các thầy cô giáo giới thiệu, đã thành truyền thống, năm nào trước khi cắm trại, thầy cô giáo và HS trường em đều ra thắp hương nghĩa trang liệt sĩ. Đây là điều mà năm nay, em mới được trải nghiệm và khám phá.

             Buổi chiều hôm 14- 8, chúng em cùng các thầy cô giáo đi cắm trại ở trường Trung học cơ sở Đồng Sơn. Đến trường, em thấy rất vui vì mọi cảnh vật, con người đều gây cho em nhiều ấn tượng. Sau khi khai mạc trại thu, chúng em cùng các thầy cô giáo trong trường tiến hành cắm trại. Vì vui quá nên chúng em dường như chẳng giúp gì được các thầy cô, chỉ chạy lăng xăng ngắm nghía vì thích thú. Các anh chị cấp II lớn hơn nên biết việc hơn cùng các thầy cô giáo góp hết sức để làm trại của mình, người thì khâu mái trại, người thì cắt hoa trang trí… Chỉ chừng một tiếng đồng hồ trôi qua cả khu cắm trại đã trở nên rực rỡ sắc màu. Màu cờ, màu hoa, đèn ông sao, dây hoa trang trí và những mái trại sặc sỡ, tất cả như một vườn hoa khổng lồ đầy màu sắc. Mỗi trại đều có cách trang trí riêng tuy nhiên trại của lớp nào cũng đẹp.

              Ngay sau hoạt động cắm trại là hoạt động vui chơi được tổ chức. Ở đó, chúng em được tham gia các trò chơi dân gian như: kéo co, nhảy dây, ném bóng trúng đích, bịt mắt bắt dê, bịt mắt đánh trống…. Trò chơi mà em thích chơi nhất là trò chơi: Bịt mắt đánh trống. Sau khi chơi chúng em còn được phát bao nhiêu là hoa quả và bánh kẹo. Cả ngày hôm đó, chúng em ai nấy đều rất vui. Theo thông báo của ban tổ chức trại thu, sáng 15 – 8 chúng em sẽ được tiếp tục tham gia các trò chơi dân gian và cả trò chơi đố vui trúng thưởng nữa. Chúng em, ai cũng  háo hức mong chờ ngày 15 – 8 đến để lại được tiếp tục được vui chơi như hôm nay.

             Nhưng thật đáng tiếc, sáng 15-8 trời mưa rất to nên buổi tổ chức các trò chơi không được diễn ra như dự kiến. Nhưng bù lại, chúng em lại được cắm trại tại thôn, xóm mình. Vẫn theo mọi năm làng em cắm trại ở trước cầu nhà em, chúng em còn  đi vào nhà văn hóa để nhận phần thưởng. Ở đó, em thấy các anh chị đang chơi rất nhiều trò chơi, ngày hôm đó thật là náo nhiệt. Tiếp theo là điệu nhạc nhảy múa của các bạn thiếu nhi, nhưng bài nhảy mà em ấn tượng nhất là một em bé nhảy bài: Cha cha cha. Ông em bảo em bé này mai sau sẽ trở thành một vũ công và cuối cùng là phần khen thưởng. Em được Hội khuyến học của thôn tặng thưởng 2 quyển vở, 2 suất sữa và rất nhiều bánh kẹo. Ngày hôm đó em cảm thấy rất vui, đó là ngày chúng em có được những trải nghiệm rất thú vị.

             Ngày hôm sau lớp em tổ chức liên hoan bánh kẹo, ai ai cũng phấn khởi và vui mừng vì được tham gia cắm Trại thu. Một cái Tết Trung thu đầy ý nghĩa và bổ ích, góp phần giáo dục tinh thần đoàn kết, giúp đỡ chia sẻ và biết ơn chính quyền địa phương và các thầy cô giáo luôn quan tâm đến thiếu nhi chúng em.

 Các hình ảnh : 

                                     tt8  

 

tt5

tt3

tt7

tt9

tt10

 

tt11

                                Nguồn: Phạm Trà My – Chi đội 5A1